เครื่องสำรองไฟฟ้ากับเครื่องเกมคอนโซล

     ในตลาดปัจจุบันนั้น เครื่องเกมคอนโซลที่เรียกว่ากำลังครองตลาดอยู่ในยุคปัจจุบันคงหนีไม่พ้น PlayStation4 หรือ PS4 ซึ่งมีนักเล่นเกมมากมายที่ชื่นชอบในตัวเครื่องเกมคอนโซลประเภทนี้ ซึ่งเครื่องสำรองไฟฟ้าหรือ UPS สำคัญอย่างไรกับตัวเครื่องเกมคอนโซล ?



     ในบทความนี้จะขอพูดถึงเครื่อง PS4 อย่างเดียวก่อน ซึ่งเป็นเครื่องที่ผู้เขียนได้สัมผัสโดยตรง ตัวเครื่อง PS4 นั้นก็ไม่ต่างอะไรกับคอมพิวเตอร์เครื่องนึง ถ้าหากเราดึงปลั๊กไฟออกก่อนที่เราจะปิดเครื่อง แน่นอนว่าโอกาสที่เครื่องจะพังเพราะไฟกระชากย่อมมีแน่นอน และมั่นใจว่านักเล่นเกมสายคอนโซลอย่าง PS4 จะต้องเคยทำดับกันมาบ้างแล้วทุกคนแน่นอน ซึ่งตรงนี้แหละที่เครืองสำรองไฟฟ้าจะสามารถเข้ามาอุดรอยรั่วตรงนี้ของปัญหาไฟฟ้าให้กับทุกคนได้ 
     
     หลายคนอาจจะสงสัยว่าเครื่องสำรองไฟฟ้านั้นจะสามารช่วยอะไรได้ แต่หลายคนรู้และเข้าใจในประโยชน์ของเครื่องสำรองไฟฟ้าไปแล้ว วันนี้จะมาขออธิบายคร่าวๆเกี่ยวกับการทำงานของเครื่องสำรองไฟฟ้าซักหน่อย 

    ถ้าจะให้เปรียบเครื่องสำรองไฟฟ้าเป็นอะไรที่เข้าใจง่ายๆก็คงต้องเปรียบกับ PowerBank ที่ใช้กับโทรศัพท์มือถือนั่นแหละ เพียงแต่ว่าเอามาใช้กับคอมพิวเตอร์หรือในหัวข้อที่เรากำลังพูดถึงกันอยู่ในตอนนี้ก็คือ PS4 มันเลยต้องมีขนาดที่ใหญ่เอาซะหน่อย ซึ่งการทำงานของมันก็คือการเก็บประจุไฟฟ้าไว้ที่ตัว และจ่ายออกไปให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งในที่นี้ก็คือเครื่อง PS4 นี่เอง ถ้าหากเรามีเจ้าเครื่องสำรองไฟฟ้านี่แล้ว ในจังหวะที่เราเล่นอยู่แล้วจู่ๆเกิดไฟดับ ก็ไม่ต้องกลัวว่าเครื่องจะพังแล้ว เพราะว่าเครื่องสำรองไฟจะคอยจ่ายพลังงานให้แก่ตัวเครื่อง ทำให้เรามีเวลาในการปิดเครื่องได้ทันท่วงที ช่วยยืดอายุการใช้งานไปได้ ไม่ให้ตัวเครื่องพังก่อนเวลาอันควร

     และที่สำคัญเลยถ้าเป็นฉากที่ยากๆ เล่นมาแล้วหลาย ชม กำลังจะผ่านอยู่แล้ว ดันไฟดับ หัวจะร้อนขนาดไหนลองคิดดู !! 

    ในส่วนท้ายนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่า ถ้าเป็น PS4 ควรจะซื้อเครื่องสำรองไฟฟ้าตัวไหนมาใช้งานดี ขอแนะนำยี่ห้อ Chuphotic รุ่น Moon 1000i เลย สามารถเอามาใช้งานกับ PS4 ได้แน่นอน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

STABILIZER หรือ AVR คืออะไร

เครื่องสำรองไฟฟ้า UPS VENUS Smart (1-10kVA) True online (High frequency)