CHUPHOTIC Mercury Diamond Smart


CHUPHOTIC Mercury Diamond Smart

เครื่องสำรองไฟฟ้า
เครื่องสำรองไฟฟ้า Chuphotic UPS


สำรองไฟฟ้าได้อย่างมั่นใจพร้อมปรับระดับแรงดันไฟฟ้าอัตโนมัติให้ความมั่นใจและทำงานได้ต่อเนื่องในทุกสถานการณ์ด้วยเครื่องสำรองไฟฟ้าคุณภาพสูง Mercury Diamond Smart Series จาก CHUPHOTIC ที่ได้รับการออกแบบวงจรทำงานล้ำสมัยในระบบLine Interactive พร้อม Stabilizer ในการปรับแรงดันไฟฟ้าได้อัตโนมัติเพื่อป้องกันปัญหาจากระบบไฟฟ้าได้ทุกรูปแบบ เช่น ไฟฟ้าดับไฟตกไฟเกินไฟฟ้าลัดวงจรหรือไฟกระชาก เป็นต้น โดยที่อุปกรณ์ต่อพ่วงอย่างคอมพิวเตอร์จอมอนิเตอร์จอ LCD TV หรืออุปกรณ์เน็ตเวิร์คต่างๆยังคงทำงานได้เป็นปกติทุกอย่างเสมือนไม่มีปัญหาทางระบบไฟฟ้าเข้ามารบกวน ช่วยให้อุปกรณ์เหล่านั้นมีอายุการใช้งานที่ยาวนานตามที่ควรจะเป็น

เครื่องสำรองไฟฟ้า CHUPHOTIC Mercury Diamond Smart รุ่น MD1500S ที่เราได้รับมาทดสอบใช้งานครั้งนี้นับได้ว่าเป็นรุ่นใหญ่สุดในตระกูลรอง รับการใช้งานกับเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วไปได้มากถึง 4 ชุดด้วยกันโดยมีค่าความจุของแบตเตอรี่ที่ 1,500VA ดึงโหลดพร้อมกันได้สูงสุด 900 วัตต์ รูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอกออกแบบได้สวยงามดูทันสมัยน่าใช้งานเช่นเดียวกับรุ่นอื่นๆ ในตระกูลMercury Diamond Smart โครงสร้างมีความแข็งแรงด้วยแผ่นเหล็กนำมาดัดขึ้นรูปพร้อมพ่นทับสีดำหลายชั้นเพื่อให้มีความทนทานและให้ไม่เป็นสื่อนำไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยที่ทันสมัยน่าใช้งานกับรูปทรงกะทัดรัดประหยัดพื้นที่แม้จะมีแบตเตอรี่มากถึง 2 ชุดยังมีความรู้สึกว่าเพรียวบางพอสมควร

ด้วยความที่ตัวเครื่องมีซอฟต์แวร์ Power Manager มาควบคุมการทำงานและตั้งค่าใช้งานได้อย่างละเอียดผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ทำให้แผงควบคุมด้านหน้าดูเรียบง่ายไม่มีความซับซ้อนมีเพียงสวิทซ์เพาเวอร์สำหรับเปิด-ปิดใช้งานเท่านั้นพร้อมจอ LCDสำหรับแสดงสถานะต่างๆขณะเปิดใช้งานแสดงผลค่าการทำงานได้อย่างละเอียดถึง 9 ฟังก์ชั่นด้วยกัน (Input Voltage & Frequency, Output Voltage, Battery Percentage, Load Percentage, AC Mode, Battery Mode, Auto Mode, Silence Alarm, FAN) มีไฟแบ็กไลท์เพิ่มแสงสว่างให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน

ส่วนที่ด้านหลังมีปลั๊กใช้งานแบบ International ทั้งหมด 4 ชุดเพื่อต่อพ่วงอุปกรณ์ได้พอเพียงและเชื่อมต่อกับปลั๊กรูปแบบมาตรฐานที่ใช้งานในบ้านได้แน่นสนิทรองรับการใช้งานกับทุกอุปกรณ์ที่มีในปัจจุบัน พร้อมมีพอร์ต USB สำหรับเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ในการใช้งานซอฟต์แวร์ Power Manager สั่งงานพอร์ต RJ45 สำหรับป้องกันไฟกระชากทางสายโทรศัพท์หรือระบบเน็ทเวิร์คได้ส่วน Circuit Breaker ที่ทำหน้าที่ป้องกันไฟฟ้าเกินเป็นแบบสวิทซ์สามารถกดรีเซ็ทได้พร้อมใช้งานทันทีและมีพัดลมขนาด 80มิลลิเมตรสำหรับระบายความร้อนให้กับแผงวงจรที่อยู่ข้างในจึงมั่นใจได้ว่าจะเปิดใช้งานได้ตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง

CHUPHOTIC Mercury Diamond Smart MD1500S ถูกควบคุมด้วยชุด Microcomputer Controller จึงทำงานได้อย่างแม่นยำทุกขั้นตอนด้วยระบบการทำงาน Line Interactive UPS with Stabilizer Pure Sine Wave UPS รับกระแสไฟฟ้าได้กว้างตั้งแต่145 โวลต์ – 275 โวลต์มีระบบปรับแรงดันไฟฟ้าอัตโนมัติ 4 ระดับ (Buck/Double Boost) ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ไฟตกไฟเกินก็ไม่เป็นปัญหาเข้ามารบกวนการทำงานอีกต่อไปมีระบบตรวจสอบการทำงานอัตโนมัติเพื่อความพร้อมในการสำรองไฟฟ้าอยู่ตลอดเวลา และมีระบบแจ้งเตือนเมื่อแบตเตอรี่เสื่อมสภาพให้ทราบโดยในรุ่นนี้จะใช้แบตเตอรี่ขนาด 12V /9.4Ah จำนวน 2 ชุดในการจัดเก็บพลังงานสำรองไว้ใช้งานเมื่อไฟฟ้าดับนับว่าเป็นเครื่องสำรองไฟฟ้าคุณภาพสูงที่มีฟังก์ชั่นน่าสนใจและช่วยให้การทำงานมีความต่อเนื่องได้เป็นอย่างดีแม้ทำงานอยู่ภายใต้เสี่ยงทางไฟฟ้าก็ตาม

คุณสมบัติ
·                                       ป้องกันปัญหาทางไฟฟ้าได้ทุกรูปแบบ เช่น ไฟฟ้าดับไฟตกไฟเกินไฟฟ้าลัดวงจรไฟกระชากแรงดันสูชั่วขณะการใช้ไฟฟ้าเกินกำลัง
·                                       สามารถรับแรงดันไฟฟ้าขาเข้าได้กว้างตั้งแต่ 145-275 โวล์ต
·                                       มีระบบปรับแรงดันอัตโนมัติ สามารถปรับแรงดันไฟฟ้าที่ผิดปกติ เช่น ไฟตก ไฟเกินได้ 4 ระดับ (Buck/Double Boots)
·                                       ระบบป้องกันการใช้ไฟฟ้าเกินกำลัง (Overload) และไฟฟ้าลัดวงจร (Short circuit)
·                                       เปิดเครื่องจากแหล่งจ่ายไฟ DC (AC Option)
·                                       ระบบป้องกันไฟฟ้าเกินด้วย Circuit Breaker ที่สามารถ Reset ได้
·                                       ระบบตรวจสอบการทำงานของเครื่อง Auto self-test & Manual self-test
·                                       ปิดเครื่องอัตโนมัติเมื่อไม่มีโหลดต่อใช้งาน (No load shutdown)
·                                       ระบบแจ้งเตือนเมื่อแบตเตอร์รี่เสื่อมสภาพ (Battery replacement)
·                                       สวิตซ์หยุดเสียงเตือนเมื่อไฟฟ้าดับ (Silence Alarm)
·                                       ปิดเครื่องอัตโนมัติเมื่อพลังงานแบตเตอร์รี่ไฟฟ้าใกล้หมด (Low battery)
·                                       ระบบเปิดเครื่องเมื่อพลังงานไฟฟ้ากลับเข้าสภาวะปกติ (Auto restart)
·                                       ระบบป้องกันฟ้าผ่าทางสาย TEL/FAX/ADSL
·                                       ผลิตภัณฑ์มาตรฐาน ISO9001, ISO14001, มอก.1291-2545, CE/IEC62040


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

STABILIZER หรือ AVR คืออะไร

เครื่องสำรองไฟฟ้า UPS VENUS Smart (1-10kVA) True online (High frequency)