เรื่องควรพิจารณา 5 เรื่องเมื่อเลือกแผงโซลาร์สำหรับโครงการธุรกิจ​



เรื่องควรพิจารณา 5 เรื่องเมื่อเลือกแผงโซลาร์สำหรับโครงการธุรกิจ​

องค์กรธุรกิจจำนวนมากในหลายอุตสาหกรรมกำลังลดต้นทุนการจัดการของพวกเขาโดยการติดตั้งแผงสังเคราะห์แสงเพื่อแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ไปเป็นไฟฟ้าที่ ใช้งานได้ การย้ายแหล่งพลังงานจากพลังงานฟอสซิลดั้งเดิมและรับพลังงานสะอาด แหล่งพลังงานหมุนเวียนมาใช้ทำให้บริษัทไม่เพียงแต่มีข้อได้เปรียบทางการเงินมากกว่าคู่แข่งในตลาดโลกมากขึ้น แต่ยังช่วยลดคาร์บอนฟุตปริ้นท์ของพวกเขาอีกด้วย

มีเหตุผลมากมายที่ช่างทำรองเท้าหรือเจ้าของฟาร์มอัลมอนด์อยากจะติดตั้งระบบโซลาร์ เจ้าของกิจกรรมขนาดเล็กที่เติบโตอาจจะเลือกติดตั้งแผงโซลาร์ต้นทุนต่ำจำนวนหนึ่งเพื่อที่จะลดต้นทุนการจัดการและเพิ่มกำไรได้ แม้จะไม่พูดถึงประโยชน์ข้อนี้ก็ยังมีสิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อจะเลือกระบบโซลาร์สำหรับธุรกิจดังนี้


1.เพิ่มประสิทธิภาพพลังงาน
เป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับผู้ดูแลอาคารที่จะหาทางสำรองพลังงานให้ได้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ก่อนจะติดตั้งแผงโซลาร์ โดยการทำให้ประสิทธิภาพพลังงานของอาคารอยู่ในระดับสูงสุดและลดความต้องการใช้พลังงานโดยภาพรวม เจ้าของสามารถตระหนักถึงศักยภาพของระบบแผงโซลาร์ได้ ยิ่งไปกว่านั้นการลดการใช้พลังงานในอาคารหมายถึงการที่เจ้าของสามารถติดตั้งแผงโซลาร์ที่เล็กลงและถูกกว่าได้

2. ผลตอบแทนการลงทุนระยะยาว
สมาชิกทีมโซลาร์ในองค์กรธุรกิจมักจะตัดสินผลตอบแทนระยะยาวของระบบโซลาร์ตามข้อมูลผลการดำเนินงานด้วยข้อมูลน้อยนิดในมือนอกเหนือจากความจริงพื้นฐาน ในขณะที่ผลประโยชน์จากพลังงานแสงอาทิตย์สามารถสังเกตเห็นได้เมื่อเวลาผ่านไป เจ้าของอาคารหลายคนอยากจะเห็นผลตอบแทนและกำไรทันที ทีมโครงการควรจะเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อแสดงรายละเอียดทาการเงินที่เน้นลดต้นทุนของพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับบริษัทในระยะยาว

3. ประเภทของการจ่ายเงิน
หนึ่งในเป้าหมายแรกๆของการกำหนดปัจจัยต้นทุนสำหรับโครงการคือการที่โปรเจคจะซื้อแผงโซลาร์โดยการกู้หนี้หรือใช้เงินทุนตัวเอง ปัจจัยนี้มีผลอย่างมากต่อผลตอบแทนเงินลงทุนของบริษัทที่จะได้รับในที่สุด การใช้เงินตัวเองเพื่อลงทุนแผงโซลาร์ให้ความมั่นใจได้ว่าบริษัทจะได้รับผลตอบแทนสูงสุดที่เป็นไปได้ แต่โชคไม่ดีที่ไม่ใช่ทุกบริษัทจะมีศักยภาพทางการเงินสำหรับลงทุนในโปรเจคโดยใช้ทุนของตัวเองและหลายบริษัทต้องหาตัวเลือกทางการเงินอื่นอย่างการกู้ยืมเพื่อโซลาร์ ผู้ให้กู้จะให้เงินกู้ที่มีประกันและไม่มีประกันสำหรับบริษัท และองค์กรที่แตกต่างกันจะมีระดับการเข้าถึงเครดิตนี้ต่างกัน สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดคือการจำไว้ว่าเมือกู้เงินเพื่อโซลาร์มาคือการสร้างต้นทุนการเงินเพื่อการผลิตโซลาร์

4. การเช่าโซลาร์
หลายธุรกิจใช้ข้อได้เปรียบของอุปกรณ์การเงิน จากร้านเบเกอรี่ยืมเตาใหม่ไปจนถึงการทำให้เทคโนโลยีการเงินสำหรับธุรกิจตั้งต้นโต ในทำนองเดียวกันก็มีตัวเลือกหลากหลายสำหรับผู้ดำเนินงานธุรกิจที่จะยืมแผงโซลาร์มาเพื่อช่วยให้บริษัทลดการใช้พลังงานจากระบบและลดต้นทุนการจัดการ

5. การบำรุงรักษาเชิงป้องกัน
แม้ว่าแผงโซลาร์จะมีการออกแบบที่คงทน แต่การต้องเจอกับสภาพแวดล้อมรุนแรงประจำทำให้การบำรุงรักษาระบบเป็นประจำเป็นความรับผิดชอบ ไม่เหมือนกับการใช้งานในที่พักอาศัยซึ่งแผงมักจะเล็กและพึ่งพาแค่การบำรุงเมื่อจำเป็น ผู้บริหารสำหรับองค์กรธุรกิจไม่ควรรอจนปัญหาเกิดขึ้นในระบบของเขาก่อน

ที่มา : http://chuphotic.com/knowledge-detail.php?ID=36

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

STABILIZER หรือ AVR คืออะไร

เครื่องสำรองไฟฟ้า UPS VENUS Smart (1-10kVA) True online (High frequency)